แชร์

Lazada Express (LEX) คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
7008 ผู้เข้าชม
Lazada Express (LEX) คืออะไร

  สำหรับคนที่ชำระเงินค่าสินค้าทาง Lazada ไปแล้ว และเลือกการจัดส่งโดยลาซาด้า และที่รู้จักกันในนาม Lazada Express หรือ ที่เค้าจดชื่อสั้นๆให้จำง่ายๆคือ LEX คงร้อนใจกันค่อนข้างมาก เพราะเนื่องจากหลายคนบ่นว่าหากใช้บริการ Lazada Express แล้วสินค้ามาค่อนข้างช้า แม้ว่าจะมีบริการ Lazada Order Tracking ก็ตาม ซึ่งแม้ว่าจะมี Support ให้คอยติดตามสินค้าจาก Lazada แต่ก็คงไม่วาย ยกเลิกการสั่งสินค้ากันยกใหญ่ ทั้งๆที่เช็คก่อนหน้านี้แล้วว่า สินค้าจาก Lazada ใช้เวลาเท่าไหร่ในการส่ง ทีนี้ เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Lazada Express มันคืออะไร? หากเทียบกับบริการจัดส่งอื่นๆ เช่น Kerry Express หรือบริการทั่วๆไป มันดีกว่าหรือแย่กว่าอย่างไรกันนะ?

  มันคือ Lazada Express และมันคือ ระบบ Logistics การขนส่งโดยลาซาด้า เนื่องจากทางบริษัทลาซาด้าอาจพบว่า อุปสรรคในการทำรายได้ในตลาดเมืองไทย จุดหนึ่งก็คือ ค่าขนส่ง ที่ทางลาซาด้าต้องแบกรับ ซึ่งเพราะบางทีมีโปรโมชั่น 99 บาท ส่งฟรี ทำให้ขาดทุนจากค่าส่งสินค้า และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นในการตั้งระบบขนส่งของตัวเองขึ้นมา และแน่นอนว่าให้เหนือคู่แข่งอย่าง 11street ที่กำลังคืบเข้ามาใกล้เต็มที และวันนี้เราจึงได้เห็น Lazadaexpress อย่างเต็ม ตัว ซึ่งบริหารงานโดยทีมของลาซาด้า และมีการใช้งานอย่างกว้างขวางในเมืองนอก เช่นในมาเลเซีย ซึ่งสามารถเช็ค การจัดส่งได้อย่างกับ FEDex เลยทีเดียว ที่ lex.com.my แต่สำหรับของไทยแล้วยังคงต้องเช็คการจัดส่งผ่าน lazada.co.th อยู่ดี ซึ่งจะอยู่ในหมวดของ Order Tracking โดยเริ่มต้นรายงานตั้งแต่

-รับ order สินค้าจะถูกจัดส่งโดย LEX
-บรรจุสินค้า
-และจุดหมายปลายทางที่ส่ง

ที่มา:https://promotions.co.th/promopedia/lazada-express-lex-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-kerry-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7.html

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ