แชร์

ใช้อะไรเขียนคอนเทนต์ให้ปัง 3 เครื่องมือที่นักการตลาดต้องมี

Gemini_Generated_Image_bjhh8wbjhh8wbjhh.png ใบบัว ( นักศึกษาฝึกงาน )
อัพเดทล่าสุด: 23 ส.ค. 2025
129 ผู้เข้าชม

ใช้อะไรเขียนคอนเทนต์ให้ปัง 3 เครื่องมือที่นักการตลาดต้องมี

ในยุคที่ข้อมูลท่วมท้น การสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นและดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป นักการตลาดจึงต้องมองหาเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็ว แม่นยำ และสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น บทความนี้จะมาเปิดเผย 3 เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คุณสร้างคอนเทนต์ได้ "ปัง" และโดนใจผู้บริโภคได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

1. เครื่องมือสำหรับหาไอเดียและเทรนด์
 ก่อนจะลงมือเขียนคอนเทนต์ สิ่งสำคัญที่สุดคือการรู้ว่าผู้คนกำลังสนใจอะไร และมีคำค้นหาอะไรที่กำลังเป็นกระแส

  • Google Trends: ช่วยให้เราสามารถดูแนวโน้มของคำค้นหาในช่วงเวลาต่างๆ ได้ ทำให้เราเห็นว่าหัวข้อไหนกำลังได้รับความนิยมและควรนำมาสร้างคอนเทนต์
  • Wisesight Trend: ช่วยให้เราติดตามเทรนด์บนโซเชียลมีเดียได้แบบเรียลไทม์ ทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ทันกระแสและมีโอกาสเป็นไวรัลได้สูง


2. เครื่องมือช่วยสร้างและปรับปรุงคอนเทนต์
 ในขั้นตอนการสร้างคอนเทนต์ เครื่องมือ AI เป็นผู้ช่วยที่ทรงพลังอย่างมาก

  • ChatGPT และ Google Gemini: สามารถช่วยระดมสมอง คิดโครงสร้างบทความ หรือแม้แต่ร่างเนื้อหาเบื้องต้นให้เราได้ในเวลาอันรวดเร็ว
  • Grammarly: เครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับนักเขียนคอนเทนต์ภาษาอังกฤษ เพราะช่วยตรวจสอบความถูกต้องของไวยากรณ์ การสะกดคำ และการใช้สำนวน ทำให้งานเขียนของเรามีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น
     

3. เครื่องมือวิเคราะห์ประสิทธิภาพ
 หลังจากเผยแพร่คอนเทนต์แล้ว การวัดผลเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชมได้ดีขึ้น

  • Google Analytics: ช่วยให้เราเห็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ เช่น พวกเขาเข้ามาจากช่องทางไหน ใช้เวลากับคอนเทนต์นานแค่ไหน หรือมีอัตราการออกจากหน้าเว็บเท่าไหร่
  • YouTube Analytics: ให้ข้อมูลที่คล้ายกันสำหรับวิดีโอ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้เรานำไปปรับปรุงและสร้างสรรค์คอนเทนต์ในครั้งต่อไปให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

บทสรุป

การมีเครื่องมือที่เหมาะสมเป็นเหมือนการติดอาวุธให้นักการตลาดสามารถทำงานได้อย่างมีกลยุทธ์และเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน การใช้เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยลดภาระในการทำงานซ้ำๆ ทำให้เรามีเวลาไปโฟกัสกับการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจและสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน






บริษัท บีเอส เอ็กซ์เพรส 2020 จำกัด
BS EXPRESS 2020 CO., LTD.
สถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑลสาย 5
ชานชาลาที่ 11 ห้องที่ 16-17
133 หมู่ที่ 1 ถนนบรมราชชนนี ตำบลบางเตย
อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210
โทร.02-114-8855
E-mail : bstransport_bkk@hotmail.com

https://www.bsgroupth.com/?srsltid=AfmBOoqMALK3j7UctKlK6y9MbEnoAgqQk5_JP5W7h7SGcAMWiUIdLVn9


บทความที่เกี่ยวข้อง
ปิดการขายที่แท้จริง ไม่ได้จบที่หน้าจอ แต่จบที่หน้าประตูบ้านลูกค้า
ในโลกของ E-commerce เรามักคิดว่า "การปิดการขาย" เกิดขึ้นเมื่อลูกค้ากดปุ่ม "ยืนยันการสั่งซื้อ" และชำระเงินเรียบร้อย แต่ในความเป็นจริง นั่นเป็นเพียงแค่ "ครึ่งแรก" ของเกมเท่านั้น การปิดการขายที่แท้จริง ที่จะสร้างความประทับใจสูงสุดและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ คือ ประสบการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นหลังการจ่ายเงิน ตั้งแต่การแพ็คของไปจนถึงวินาทีที่พัสดุถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ
ซาล(นักศึกษาฝึกงาน)
10 ต.ค. 2025
The Loom of Emergence: 'กี่ทอผ้า' ที่แสดงภาพออเดอร์ แบบเรียลไทม์
วันนี้คือวันมหกรรมเซลล์ 10.10! ณ วินาทีนี้ มีลูกค้าหลายพันคนกำลังกดสั่งซื้อสินค้าของคุณ การคลิกแต่ละครั้ง, การกดของลงตะกร้าแต่ละชิ้น คือ "เส้นด้าย" ข้อมูลเส้นเล็กๆ ที่กำลังถูก "ถักทอ" รวมกันกลายเป็นภาพความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของแคมเปญ
โก้(นักศึกษาฝึกงาน)
10 ต.ค. 2025
การหา 'สิ่งที่ไม่มี': เทคนิค 'Negative Matching' เพื่อค้นหากลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้บริการใหม่
Negative Matching คือการนำข้อมูลสองชุดมาจับคู่กันเพื่อค้นหา "รายการที่ไม่มีคู่" หรือ "รายการที่หาไม่เจอ" ซึ่งผลลัพธ์เหล่านี้คือกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนที่สุดสำหรับการทำการตลาดเพื่อเสนอขายบริการเพิ่มเติม (Cross-selling)
ฟ่าง (นักศึกษาฝึกงาน)
10 ต.ค. 2025
icon-messenger
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ